Japan Trip Spring 2015 - Day 3

posted on 25 May 2015 01:10 by oden in Travel
วันที่ 3 เรามีแพลนว่าจะไป โอไดบะ อากิฮาบาระ หอคอยโตเกียวค่ะ
และวันนี้เกิด event กับตัวเราด้วยจ้าา แต่ละเกิดอะไรขึ้น รออ่านตอนท้ายกันได้เลยยย

เริ่มจาก ออกเที่ยงเช่นเคย หาอะไรกินที่สถานีชิมบาชิ
ชูชิอีกแล้วว เมื่อเย็นของวันที่ 2 ก็เพิ่งกินมา ==

ผ่านร้านขนมนี้น่าลองๆ ซื้อมาอย่างละชิ้น

มาต่อสาย Yurikamome เพื่อไปเกาะโอไดบะกันเรยจ้า

เพื่อนบอกว่านั่งรถไฟสายนี้ให้นั่งหน้าสุดเลยนะ จะได้เห็นวิวสวยๆ เพราะรถไฟสายนี้ไม่มีคนขับ และแพงอีกตะหากจะได้คุ้ม 555

ลงที่สถานีไดบะและเดินต่อมาอีกนิดนึงเพื่อมายังห้าง Diver City

ขึ้นบันไดเลื่อนมาแร้ววว ตื่นเต้นน ถ้าไม่มีเสาจะดีมากกกกก

ถึงล๊าววว เราก็ไปรับตั๋วที่ซื้อล่วงหน้าในเว็บตรงเคาเตอร์ด้านหน้า

ตั๋ว Gundam Front Tokyo เราจองกับ Japanican ค่ะ สะดวกดี เพราะจองในเว็บของกันดั้มโดยตรงอ่านญี่ปุ่นไม่ออก 555 จองล่วงหน้าราคาถูกกว่าซื้อหน้าเคาเตอร์ด้วย ราคาซื้อหน้าเคาเตอร์ 1200 yen ในเว็บ 900 yen ค้า แถมได้เครื่องดื่มอีกคนละแก้ว ค่าเครื่องดื่มก็ราคา 390-430 yen ไปแล้วนะคุณณณ

ก่อนเข้าไปเค้าจะให้เราดูหนังในโดมก่อนค่ะ แน่นอนญี่ปุ่นล้วน 555 ไม่รู้เรื่องสักกะติ๊ด ดูภาพไปละกันเนาะ และก็เข้ามาด้านในจ้า

ตรงนี้เค้าให้เราถ่ายรูปคู่กับตัวละครต่างๆ
ภาค OO ไม่มีพี่นีลให้ถ่ายอะ มีแต่คนน้องฮือๆ ถ่ายกะเซทจี้ก็ได้

จริงๆด้านในไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่เลยนะ == เดินออกมายังคิดเลยว่ามีแค่นี้เหรอ
มันจะมีของที่ระลึกขายตรงทางที่เราจะเดินออก แต่...แพงงง ถ้าใครได้ไปอากิฮาบาระ เก็บตังไปซื้อที่นู้นเลยค่ะถูกกว่าทุกสิ่ง

มีกันดั้มต่างๆโชว์ตรงหน้าทางเข้า ดูฟรี

ถึงเวลาออกจากห้างไปหากันดั้ม 1:1 แล้วววว

ฮะว๊ากกกก ใฝ่ฝันมาตั้งนานว่าจะมาเจอให้ได้ มาหาแล้วนะ

เอาคูปองที่ได้มาไปแลกเครื่องดื่มที่กันดั้มคาเฟ่สักหน่อย
กันดั้มคาเฟ่ที่ Diver City เป็นคาเฟ่เล็กๆฮ่ะ แบบขายขนมเครื่องดื่มกับของที่ระลึกนิดหน่อย ไม่ได้มาที่นั่งกินจริงจังเหมือนสาขาที่อากิบาฮาระ

แล้วเราก็แลกกาแฟร้อนมาจ้า 5555 ทั้งที่ตอนนั้นแดดแรงมาก

จริงๆก็อยากกินน้ำเย็นๆ แต่น้ำอัดลมเย็นๆของเค้ามันไม่มีอะไรสื่อถึงกันดั้มเลยน่ะสิ เลยยอมแลกกาแฟลาเต้อาร์ตกันดั้มเพื่อมาถ่ายรูปโดยเฉพาะเลยนะเนี๊ยะ แล้วก็ไม่ได้แดกโยนทิ้งไป ==

หลังจากนั้นก็บึ่งไปอากิบาฮาระต่ออีกรอบ เป้าหมายคือ หาโมเดล และกันดั้มมือสอง

เป็นเวลา 6 โมงแล้วค่ะ จริงๆตามแพลนต้องไปโตเกียวทาวเวอร์ แต่รู้สึก นี่ชั้นยังเดินไม่ทั่วเลย ไม่ปงไม่ไปมันละ ชั้นอยากอยู่ที่นี่ โดนดูดจริงจังงงง และวันนี้แผนก็พังไปเรียบร้อย 555

เดินทั้งวันก็ไม่ครบจริงๆค่ะที่นี่ ฮว๊ากกกก ใหญ่มาก สมแล้วกับที่เค้าบอกว่าเป็นแหล่งแสวงบุญของชาวเรา

มีอะไรจะบอก ประสบการณ์ของเราที่ไปเดินมา
- กันดั้มมือ 1 ที่ห้าง Yodabashi ไม่ถูกสุดนะจ๊ะ เจอร้านที่ถูกกว่านั้นอีกกก!!! แต่ดันลืมถ่ายชื่อร้านเก็บมา แต่เป็นร้านที่เราต้องขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนๆอะ หายากนิดนึง T^T
- ราคาโมเดลร้านที่ติดหน้าถนนราคาจะสูง เราเดินไปร้านถนนเส้นด้านหลัง แบบเดียวกันเด๊ะๆถูกกว่ามากมายยย
- ร้านขายโมเดล กันดั้มมือสองมีอยู่ประปราย ทั้งร้านใหญ่และร้านเล็ก ของมือสองที่นี่สภาพดีทั้งนั้น แถมประหยัดตังงงมากโด่ยยยย

ส่วนอาหารเย็นวันนี้กินข้าวหน้าปลาดิบอีกแล้ว ไม่ได้ถ่ายมาอะ หิวหน้ามืดกินหมดแล้วเพิ่งจะนึกออก

หลังจากเดินอากิฮาบาระจนถึง 3 ทุ่ม เราก็ไปชินจุกุต่อเพราะนัดเจอเพื่อนเราที่มาจากไทยค่ะ บ.ที่เพื่อนทำงานอยู่ให้บินมาส่งของที่ญี่ปุ่น พอดีกับช่วงที่เราอยู่เรยย ดีจายยย

จากนั้นเราก็รีเควสไปว่าอยากหาร้านกินเบียร์ชิวๆ
เปิดเมนูมาช๊อค ญี่ปุ่นล้วนน ดีนะมีเพื่อนช่วยแปลภาษาและคุยให้

เฮๆ คัมไปปป

เที่ยงคืนแล้วเลยกลับที่พักค้า กลัวรถไฟหมด หลังจากนี้ event ก็เกิดขึ้นกับเรา
หลังจากที่นั่งรถไฟมาถึงสถานีที่จะไปพัก ก่อนออกจากสถานีเราก็ไปเติมเงินบัตร suica และเดินออกมาเข้า lawson ตอนกำลังจะจ่ายเงินใน lawson พบว่า ipad หายไปแล้ว!!! ไม่อยู่ในกระเป๋าแล้ว!!! เลยรีบวิ่งกลับไปที่สถานี ตรงที่เติมเงินในบัตรเผื่อลืมวางไว้ก็ไม่เจอ เลยคุยกะเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ตอนนั้นมีคนญี่ปุ่นที่พูดภาษาอังกฤษได้ช่วยเราคุยกะเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าไม่มีนะ ไม่เห็นเลย เราหดหู่เลย วิธีไปสถานที่เที่ยวแต่ละที่อยู่ในไอแพดหมดเลย แถมเพิ่งซื้อก่อนมาแค่วันเดียวด้วย
เพื่อนเราทักเฟสมาพอดีถามว่าเราถึงที่พักยังเลยบอกไปว่าทำไอแพดหายอะ ช่วยคุยกะเจ้าหน้าที่ให้หน่อยได้มั้ย เราเลยยื่นโทรศัพท์ให้เพื่อนช่วยคุย จนท.บอกกับเพื่อนเราว่า ตอนเช้าให้โทรไปสอบถามที่ lost & found พร้อมส่งใบที่มีเบอร์มาให้เรา เพื่อนเราบอกว่าถ่ายรูปเบอร์นั้นส่งให้เค้าแล้วตอนเช้าเค้าจะเป็นคนโทรไปให้ เราก็ขอบคุณเพื่อนมากๆที่เป็นธุระให้

หลังจากนั้นก็เดินเฟลกลับที่พักค่ะ ฮือๆๆๆ